Giờ mà kinh doanh bánh ngọt thì phải làm sao hút khách nườm nượp?


Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích doanh nhân khởi nghiệp, điều này không chỉ giúp nâng cao thu nhập cá nhân cho họ mà còn đóng góp vào tỷ lệ tăng trưởng GDP của nhà nước. Nhiều doanh nhân trẻ đã mạnh dạn đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng phát sinh lợi nhuận lớn như ẩm thực phương Tây. Câu hỏi khiến nhiều doanh nhân lúc mới khởi nghiệp là giờ mà kinh doanh bánh ngọt thì phải làm sao hút khách nườm nượp.

Một trong những người thành công trong ngành kinh doanh bánh ngọt _ Vua bánh tươi" Sài Gòn – ông Kao Siêu Lực, Giám đốc Doanh nghiệp Bánh kẹo Á Châu (ABC) đã khẳng định: ”Mở cửa hàng bánh tươi đòi hỏi người chủ phải tận tâm, yêu nghề, chịu khó, thức khuya dậy sớm để mang đến những mẻ bánh tươi ngon cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, phải tuân thủ nghiêm ngặt vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Nếu chỉ một chút lơ là hoặc vì cái lợi nhỏ, người ta có thể làm ảnh hưởng đến uy tín của thương hiệu’’.

Dựa vào câu phát biểu trên của ông chúng ta cùng thảo luận xem các yếu tố thu hút khách nườm nượp trong kinh doanh bánh ngọt là gì? Đầu tiên là kĩ thuật làm bánh. Bạn phải biết rằng kinh doanh bánh tươi không giống như kinh doanh các loại hình ăn uống khác, nó khó phù hợp để mở đại trà. Nên muốn thu hút khách hàng thì kĩ thuật làm bánh phải cao, thiết bị làm bánh hiện đại.
Không chỉ đơn thuần là kinh doanh bánh ngọt mà phải kể đến niềm đam mê làm bánh của các thợ bánh, tính nhẫn nại cao cùng với đôi bàn tay khéo léo và trí tưởng tượng phong phú để có thể làm ra những chiếc bánh vừa đẹp đẽ, vừa tinh tế đến từng chi tiết. Các thiết bị tiên tiến sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian làm bánh cùng với đó là độ chuẩn xác đáng ngạc nhiên.

Yếu tố thứ hai khi kinh doanh bánh ngọt muốn có khách phải kể đến đó là vấn đề nhiên liệu. Kiểm soát nguyên liệu tốt thì mới đảm bảo có bánh ngon. Chất lượng bánh được đảm bảo mới có thể lấy được lòng tin của khách hàng nếu vậy thì họ sẽ luôn nhớ đến và ủng hộ thường xuyên.
Yếu tố thứ ba trong kinh doanh bánh ngọt phải chú ý là thái độ phục vụ khách hàng _ đây cũng là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách. Hiện nay nhiều công ty bánh ngọt của nước ngoài đã xâm nhập vào thị trường bánh ngọt Việt Nam và cạnh tranh mãnh liệt với các hãng bánh ngọt trong nước điển hình như ‘’bánh ngọt Hàn Quốc’’. Việc các hãng bánh ngọt của nước ngoài  tràn vào thị trường Việt đã khiến các doanh nghiệp trong nước ‘’thức tỉnh’’ và đề cao tinh thần cạnh tranh mãnh liệt. Ngoài việc nâng cao kỹ thuật làm bánh họ cũng phải nâng cao tinh thần phục vụ khách hàng. Với tiêu chí ‘’Vừa lòng khách đến hài lòng khách đi ’’ hay “khách hàng là thượng đế “ đã giúp cho nhiều công ty bánh ngọt trong nước đứng vững trong làm sóng bánh ngọt nước ngoài tràn về.

Nghề làm bánh là mang lại sự ngon miệng và niềm vui cho mọi người. Mình tôn trọng khách hàng thì khách hàng không phụ mình. Kinh nghiệm làm bánh là cả một quá trình học hỏi không ngừng và tích lũy. Cả bốn yếu tố: nguyên liệu, kỹ thuật, máy móc và vốn đều quan trọng như nhau. Phải kết hợp được các yếu tố này mới mang lại kế hoạch kinh doanh bánh ngọt thành công lâu dài.

Bài viết trên đã đưa ra một trong những nhân tố quan trọng để hút khách nườm nượp khi kinh doanh bánh ngọt hi vọng sẽ mang lại cho bạn một vài thông tin hữu ích. Hy vọng là những thông tin cần cho những ai đang muốn kinh doanh bánh ngọt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày nhanh chóng các chị em nên biết?

Về Bestseo.vn