Khoan hãy mở cửa hàng bánh ngọt sau khi tham khảo những thông tin này

Có nhiều bạn trẻ đam mê và có ý định khởi nghiệp với bánh ngọt. Tuy nhiên đam mê và khởi nghiệp và hai việc hoàn toàn khác nhau. Thực tế có rất nhiều vấn đề cần các bạn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi làm. Khoan hãy mở cửa hàng bánh ngọt sau khi tham khảo những thông tin sau đây bạn nhé. Sau khi đọc xong thì bạn hãy đưa ra quyết định có nên khởi nghiệp hay không.
Các yếu tố khiến nhiều doanh nghiệp trẻ muốn khởi nghiệp trong ngành kinh doanh bánh ngọt khá nhiều nhưng chủ yếu gồm hai nguyên nhân chính. Một là các bạn yêu thích bánh ngọt và các bạn muốn mang niềm vui đó đến với mọi người. Thứ hai là các bạn thấy rằng kinh doanh bánh ngọt mang lại lợi nhuận khá lớn. Tuy nhiên vì lý do gì đi chăng nữa thì muốn kinh doanh còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn không biết nhìn một cách tổng quát và đa chiều thì việc kinh doanh của bạn sẽ thất bại.
Tôi sẽ lấy một ví dụ cho bạn thấy điều này là hoàn toàn chính xác. Chẳng hạn như bạn muốn kinh doanh một cửa hàng làm bánh và bạn đã có một số vốn kha khá. Bạn mở một cửa hàng đẹp đẽ và trang trí rất bắt mắt. Bạn rất hài lòng và nghĩ rằng chắc chắn bánh ngọt cửa hàng bạn sẽ bán đắt hàng. Tuy nhiên hai tháng sau bạn đã phải đối mặt với rắc rối phải đóng cửa tạm ngưng việc kinh doanh. Tại sao lại vậy ? Bạn có từng nghĩ đến khi bạn kinh doanh bánh ngọt nghĩa là bạn phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” như bánh ngọt của các hãng trong nước đã nổi tiếng từ lâu, bánh ngọt của nước ngoài trông vừa đẹp mắt khẩu vị lại khá lạ và cuốn hút đối với người Việt. Còn bạn chỉ biết giao việc làm bánh lại cho nhân viên, có khi bạn còn không biết cách làm bánh, bạn không nghiên cứu tìm tòi các loại bánh mới, bạn không biết tạo ra một “phong cách bánh ”  của riêng mình. Bạn thỏa mãn với thực tại. Nếu bạn cứ dậm chân tại chỗ và cho rằng chỉ cẩn mở tiệm bánh ra là có thể kinh doanh tốt thì là điều bất khả thi. Bạn sẽ bị loại khỏi vòng cạnh tranh khốc liệt này ngay lập tức.
Vậy làm thế nào để các doanh nhân trẻ có thể đi đúng hướng, có thể thực hiện được ước mơ của mình. Bạn phải làm từng bước một, lên kế hoạch chuẩn bị và tính toán một cách hợp lý làm sao để vừa phù hợp với yêu cầu và túi tiền của mình.
Đầu tiên là bạn phải tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng. Bạn phải biết các đối tượng kinh doanh của mình là những ai người già hay trẻ em. Nếu người già thì họ thích ăn một vài loại bánh ngọt kết hợp với trà như bánh quy, bánh chiffon, angel food, devil food...Những loại bánh này vị khá nhẹ, không nhiều bơ thích hợp cho những buổi trà chiều của các vị “lão phật gia” Còn trẻ em thì thích các loại bánh khá ngọt, ngậy và thơm lừng mùi bơ.
Thứ hai bạn phải tính xem bạn định kinh doanh bánh ngọt cho bao nhiêu người. Nếu nhiều người thì không gian phải rộng và thông thoáng kèm theo đó thì số tiền bạn phải chi sẽ kha khá lớn. Còn nếu ít người khoảng từ mười đến mười lăm người thì không gian sẽ nhỏ hơn chút. Tuy nhiên bạn cũng phải đáp ứng đủ các nhu cầu sau:
_ Diện tích đủ lớn, có khu vực làm bánh riêng, không gian cho khách riêng.
_ Vị trí đầu đường, ngã ba ngã tư...phải thuận tiện cho cả những người bận rộn ghé qua.
Thứ ba bạn phải tìm được nhân viên là bánh kĩ thuật cao, lành nghề. Chất lượng của bánh quyết định rất lớn tới lợi nhuận kinh doanh của bạn đấy.
Thứ tư là nguyên liệu. Muốn kinh doanh bánh ngọt lâu dài bạn nhất định không thể lơ là trong khâu kiểm duyệt nguyên liệu vì bánh ngọt là thực phẩm khá “nhạy cảm” nếu bạn không duy trì tốt các công đoạn kiểm tra thì sẽ làm mất uy tín thậm chí là phải đóng cửa. Tóm lại là vấn đề an toàn thực phẩm phải được ưu tiên.
Thứ năm là chiến lược kinh doanh. Như ví dụ trên tôi đã kể nếu bạn không muốn thất bại ngay khi mới mở cửa hàng được hai ban tháng thì phải phải luôn thay đổi chiến lược để bắt kịp với xu hướng trên thị trường. Tiếp cận cái mới, cải thiện và xóa bỏ cái cũ. Định hướng chiến lược kinh doanh sẽ cho bạn hướng đi cụ thể. từ nghiên cứu thị trường, các đối phó với đối thủ cạnh tranh, những điểm nhấn cho tiệm của bạn như khuyến mãi, tặng kèm…Điều này chắc chắn sẽ rất có ích đấy. Bạn có thể thử xem.
Bài viết trên đã tổng hợp một số lưu ý cho bạn khi bạn muốn kinh doanh bánh ngọt hi vọng sẽ giúp ích được phần nào cho con đường khởi nghiệp của bạn. Một điều cuối cùng tôi muốn góp ý cho bạn là “ bạn muốn kinh doanh bất kì thứ gì nếu chỉ có đam mê thôi thì rất khó để thành công. Bạn phải kết hợp giữa đam mê và đầu óc kinh doanh, phải nhạy bén với sự thay đổi trên thị trường, dù thất bại cũng không nên nản lòng. Hãy nhớ rằng Seven up thất bại bảy lần mới thành công ” Nếu bạn đọc được bài viết này thì hãy giới thiệu cho một vài bạn có ý định khởi nghiệp và chú ý rằng khoang hãy mở cửa hàng bánh ngọt sau khi tham khảo những thông tin này.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày nhanh chóng các chị em nên biết?

Về Bestseo.vn