Chi Phí Quảng Cáo Google Adwords
Hiệu quả quảng cáo Google AdWords
đã thấy rõ nhưng chi phí bao nhiêu và như thế nào cho hợp lý mới là mấu chốt của
doanh nghiệp. Biết rằng chi phí quảng cáotrên Google rẻ hơn những kênh quảng cáo truyền thống, song với doanh nghiệp
nó cũng là khoản đầu tư. Khoản đầu tư ấy bao nhiêu, hiệu quả thế nào luôn là
câu hỏi được nhiều doanh nghiệp đưa ra.
Điều khác biệt giữa Google và
kênh quảng cáo truyền thống là Google cho phép doanh nghiệp chạy chiến dịch với
ngân sách ban đầu cho quảng cáo GoogleAdwords là không đồng (hình thức trả sau), hoặc chọn tối tiểu với số tiền đặt
cọc là 160.000đ(hình thức trả trước). Trong hình thức thanh toán của Google bạn
được tùy chọn trả thủ công hay trả tự động. Hình thức thanh toán thủ công sẽ phụ
thuộc vào từng quốc gia, Google có đính kèm danh sách những quốc gia không được
áp dụng hình thức thanh toán thủ công.
Hình thức thanh toán thủ công cho
quảng cáo Google Adwords chính là hình thức trả trước. Nhà quảng cáo phải thanh
toán chi phí cho Google trước khi quảng cáo chạy. Điều này giúp tiết kiệm ngân
sách quảng cáo tuy nhiên cũng có mặt hạn chế vì khi Google đã tiêu hết số tiền đó, quảng cáo sẽ bị ngưng cho tới
khi nạp thêm tiền. Hoặc muốn quảng cáo chạy liên tục thì số tiền nạp vào phải
nhiều hơn gấp 30 lần số tiền chi tiêu.
Hình thức thanh toán tự động là
hình thức thanh toán trả sau. Nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho Google khi tích tũy
đủ số tiền hạn mức Google cho phép, lúc này Google sẽ tự động rút tiền trong
tài khoản của nhà quảng cáo. Điểm mạnh của hình thức thanh toán này là quảng
cáo sẽ không bị gián đoạn, tuy nhiên hình thức này có thể dẫn tới việc tăng vọt
trong chi phí quảng cáo nếu không biết cách kiểm soát.
2.
Cách
chọn hình thức bị tính phí
Câu hỏi chi phí quảng cáo Google
Adwords một chiến dịch là bao nhiêu thường không có câu trả lời chính xác. Tuy
nhiên vẫn có cách giúp tiết kiệm chi phí cho một chiến dịch quảng cáo Google
Adwords thông qua một vài hình thức dưới đây
a.
Trả
tiền cho mỗi lần nhấp chuột
Khi mẫu quảng
cáo hiển thị Google sẽ thu phí nhà quảng cáo khi người dùng click vào và ngược
lại. Cách này giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo. Chỉ cần mẫu quảng
cáo đủ hấp dẫn lôi cuốn người dùng có nhu cầu thực sự sẽ truy cập vào.
b.
Trả
tiền cho 1000 lần hiển thị
Hình thức này
áp dụng trên mạng hiển thị tại những trang web là đối tác của Google. Google sẽ
dựa trên đặc điểm thói quen truy cập để giao quảng cáo tới người dùng khi họ
truy cập internet. Doanh nghiệp chỉ thanh toán cho mỗi 1000 lần hiển thị tới
người dùng.
c.
Trả
tiền theo tỉ lệ chuyển đổi
Hình thức này
đòi hỏi nhà quảng cáo có kinh nghiệm, còn với doanh nghiệp mới tự chạy thì khó
lòng mang lại hiệu quả. Khi quảng cáo của không hiệu quả đồng nghĩa với chuyện
google không thu phí từ doanh nghiệp được, điều tất nhiên Google sẽ ngưng quảng
cáo của doanh nghiệp tới người dùng
$
Google $
AdWords
Nhận xét
Đăng nhận xét