Các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày nhanh chóng các chị em nên biết?



Da dầu và nhiều mụn chính là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ và các bạn gái độ tuổi dậy thì. Vấn đề này gây khó chịu và mất tự tin cho phái nữ mỗi khi ra ngoài. Và câu hỏi đặt ra là làm thế nào để hạn chế cũng như chăm sóc làn da hàng ngày như thế nào cho đúng cách? Cùng theo dõi hết bài viết dưới đây nhé.

1.     Bạn cần chú ý những gì khi chăm sóc da dầu mụn hằng ngày?

Nhiều chị em phụ nữ rất quan tâm đến làn da của mình, nhất là da bị mụn và thuộc loại da dầu. Vì thế, các chị em cần chú ý những điều cơ bản dưới đây khi chăm sóc làn da của mình nhé:
  • Trước tiên, bạn cần có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý, không nên ăn đồ quá nóng hoặc ngủ quá muộn, không đúng với khung giờ sinh học.
  • Khi đi ra ngoài, cần sử dụng kem chống nắng, đừng để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Đừng quên cung cấp cho da độ ẩm, không phải da dầu là không cần đâu nhé.
  • Hạn chế cho tay tiếp xúc lên mặt, lên mụn và lấy tay nặn mụn theo thói quen.
  • Những bạn gái có làn da dầu hãy luôn chuẩn bị bên mình những tờ giấy thấm dầu, để giúp hạn chế lượng dầu quá nhiều trên da mặt.

2.                 Các bước chăm sóc da dầu mụn hàng ngày đúng cách mà đơn giản?

Tiếp theo, bạn hay theo dõi các bước chăm sóc da dầu mụn dưới đây đúng cách mà đơn, không mất quá nhiều thời gian của các bạn đâu:
  • Bước 1: Rửa mặt chính là bước cơ bản và dễ làm nhất. Bạn nên sử dụng những loại sữa rửa mặt có tạo bọt, có nguồn gốc tự nhiên, không gây kích ứng da. Có thể sử dụng máy rửa mặt để vừa có thể hỗ trợ trong việc làm sạch da cũng như massage nữa đó.
  • Bước 2: Sau khi rửa mặt, bạn hãy làm cân bằng làn da bằng cách sử dụng Toner, giúp da trở nên mịn và dễ chịu hơn sau bước làm sạch. Bạn có thể lấy bông tẩy trang, đổ dung dịch lên và bôi nhẹ trên da.
  • Bước 3: Với một làn da mụn, bạn nên dùng serum hàng ngày để chống lão hóa da cũng như chống viêm da và giảm các chất kích từ ngoài vào bên trong da, serum vitamin C sẽ là một gợi ý tốt dành cho bạn.
  • Bước 4: Rất cần thiết. Với một làn da dầu mụn thì bạn nên lựa chọn loại kem chống nắng giúp bảo vệ da và không gây tắc lỗ chân lông nhé.
Chăm sóc da thường xuyên không chỉ đơn giản là làm đẹp da mà còn mà cách bảo vệ da khỏi bị nám và tránh được tình trạng tốn tiền trị nám tại các spa hay bện viện da liễu đó.

Trên đây là các bước giúp chăm sóc da dầu mụn hàng ngày đúng cách mà đơn giản, không gây mất quá nhiều thời gian hiệu quả. Chúc các chị em luôn có một làn da căng mịn và khỏe mạnh nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Về Bestseo.vn